Quý khách có thể liên hệ tới chúng tôi qua số điện thoại: 0975678775 để được hỗ trợ nhanh nhất!

Tư vấn chọn mua xe đạp touring phù hợp và chất lượng

Tư vấn chọn mua xe đạp touring phù hợp và chất lượng

Xe đạp touring là dòng xe đạp thích hợp sử dụng để đi du lịch đường dài và được nhiều bạn trẻ yêu thích trong thời gian gần đây. Xe đạp không chỉ sử dụng để đi phượt mà bạn có thể dùng đi dạo, luyện tập thể dục tăng cường sức khỏe. Vậy việc chọn xe như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay cách chọn mua xe đạp touring phù hợp và chất lượng nhé!

1. Chọn kích thước xe phù hợp với chiều cao:

Không chỉ với những dòng xe đạp touring mà những dòng xe đạp khác cũng thế, bạn nên chọn xe có kích thước phù hợp với chiều cao của cơ thể. Không nên chọn một chiếc xe đạp touring quá thấp hay quá cao. Vì đây là dòng xe sử dụng chủ yếu để đi đường dài, nếu quá thấp sẽ khiến bạn rất dễ mệt mỏi và đau nhức cả cơ thể. 

Nếu bạn chọn một chiếc xe thích hợp với chiều cao, nó sẽ giúp bạn có tư thế ngồi thoải mái khi đạp xe, hạn chế những bệnh về xương khớp cũng như giúp bạn chống chân xuống đất dễ hơn.

Ngoài ra, việc chọn kích thước xe phù hợp với chiều cao còn đảm bảo an toàn khi bạn tham gia giao thông trên đường và giúp bạn điều khiển xe dễ dàng và tiện lợi hơn.

2. Lựa chọn chất liệu khung xe phù hợp với nhu cầu:

Lựa chọn xe có chất liệu phù hợp là việc vô cùng quan trọng, nó sẽ giúp bạn có thời gian sử dụng xe đạp lâu dài, mang đến sự êm ái, thoải mái khi dùng và tiện lợi trong việc di chuyển. Nhìn chung, những dòng xe đạo touring sẽ được làm từ 3 chất liệu như sau:

Nhôm:

Xe đạp có chất liệu làm từ nhôm sẽ có giá thành rẻ hơn so với những chất liệu khác. Đặc tính của nhôm cứng và có trọng lượng nhẹ nên rất bền bỉ theo thời gian, sử dụng dễ dàng.

Đặc biệt hơn, nhôm khá chắc chắn nên khùng sườn xe làm từ nhôm bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng khi chạy vào những cung đường dốc đá, gồ ghề mà không sợ hư hỏng sản phẩm.

Hợp kim thép:

Trên thị trường hiện nay, cũng có rất nhiều dòng xe làm từ hợp kim thép, trong đó có dòng xe đạp touring cũng được sử dụng khá phổ biến. Xe đạp touring làm từ thép sẽ có trọng lượng nặng hơn nhôm và cũng không thua kém gì nhôm về độ bền bỉ.

Nếu bạn sử dụng đạp touring đi đường xa, đi phượt hay du lịch thì nó sẽ mang đến bạn cảm giác êm ái, nhẹ nhàng hơn các loại xe làm từ chất liệu khác.

Carbon:

Xe đạp được làm từ chất liệu carbon thường sử dụng cho những dòng xe cao cấp và có giá thành khá cao. Đi kèm với giá thành cao là những ưu điểm vượt trội mà chất liệu này mang lại cho người dùng như chuyển động xe êm ái, nhẹ nhàng trên mặt đường, trọng lượng cực kỳ nhẹ, dễ dàng điều khiển xe. 

Ngoài ra, xe đạp touring có chất liệu carbon vô cùng bền bỉ, cứng cáp theo năm tháng. Nếu bạn là người có tài chính thì đây là loại nguyên liệu hoàn hảo mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời với dòng xe đạp touring.

3. Lựa chọn cỡ bánh và lốp xe chất lượng

Thông thường đối với những dòng xe đạp touring, bánh xe sẽ thiết kế có trọng lượng nhẹ, nhưng vô cùng mạnh mẽ và khả năng hỗ trợ tốt cho lốp xe với khối lượng lớn. 

Bạn nên chọn những dòng xe có bánh và lốp xe sở hữu trọng lượng nhẹ, có đường kính khoảng 26 - 29 inch để hỗ trợ bạn tối ưu khi di chuyển. Đồng thời, nó còn giúp người sử dụng có được tư thế ngồi thẳng, thoải mái.

4. Chọn xe Touring có yên xe êm ái

Đa số những yên xe đạp touring đều mang đến người dùng cảm giác êm ái, thoải mái khi điều khiển, nhất là di chuyển đường dài. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ người dùng hạn chế những lực tác động từ bên ngoài và điều khiển xe một cách dễ dàng và thuận tiện.

5. Những phụ kiện đi kèm

Bên cạnh việc chọn những dòng xe có chất liệu tốt, bền bỉ thì bạn cần phải quan tâm đến xe đạp có đi kèm phụ kiện và những bộ phận khác hay không? Những phụ kiện đi kèm tuy nhỏ nhưng lại ảnh hưởng rất lớn trong việc bạn điều khiển xe.

Khóa xe:

Khóa xe đạp là một phụ kiện giúp bạn bảo vệ an toàn cho xe không bị người khác lấy cắp. 

Trên thị trường hiện hai có hai loại khóa xe phổ biến là khóa số và khóa chìa, ở loại khóa số cũng được chia thành 2 loại là loại thay đổi mật khẩu được và loại có mật khẩu cố định. Tùy vào nhu cầu và sở thích mà bạn có thể lựa chọn khóa xe sao cho phù hợp nhất.

Đèn xe:

Nếu bạn thường xuyên sử dụng xe đạp touring đi vào ban đêm hay nơi thiếu ánh sáng thì đèn xe là một phụ kiện không thể thiếu cho xe. Bạn hãy gắn đèn xe phía trước sẽ giúp bạn chiếu sáng con đường, quan sát đường dễ dàng và tránh chướng ngại vật nhanh chóng vào ban đêm. 

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể gắn đèn xe ở sau đôi bánh hay dưới yên xe đạp, giúp những xe ở phía sau thấy được xe của bạn, đồng thời tránh những tai nạn xảy ra.

Tấm chắn bùn xe đạp: 

Nếu bạn sử dụng xe đi phượt đường dài và sẽ phải di chuyển vào những con đường sình lầy thì việc lựa chọn xe đạp touring có chắn bùn là một điều rất cần thiết. Tấm chắn bùn xe đạp sẽ rất hữu ích trong thời tiết mưa gió. 

Khi xe đạp di chuyển dưới trời mưa thì bùn hoặc nước rất dễ bắn vào quần áo thì việc trang bị tấm chắn bùn là rất có ích, hỗ trợ bạn tránh khỏi việc làm bẩn áo quần khi bùn bắn vào. Bạn hãy nên trang bị tấm chắn cho cả bánh trước và sau xe.

Trên đây là bài viết giới thiệu đến bạn về tư vấn chọn mua xe đạp touring phù hợp và chất lượng. Nếu bạn đam mê về dòng xe đạp này, muốn biết thêm thông tin nào khác thì hãy liên hệ với chúng tôi nhé.

← Bài trước Bài sau →